Header Ads

Phần Mềm Tra Từ Điển Tiếng Anh Miễn Phí Lingoes 2.9.2 Portable Crack

  • Phát hành:
  • Version: 2.9.2
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 13,5 MB
  • Lượt tải: 173.040
  • Ngày phát hành:
  • Ngày cập nhật:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
 

Giới thiệu

Lingoes là một phần mềm dịch thuật đa ngôn ngữ, cung cấp các kết quả trong hơn 80 ngôn ngữ khác nhau. Lingoes hỗ trợ chức năng dịch cả đoạn văn, dịch 1 từ được chọn, dịch 1 từ tại vị trí con trỏ và có hỗ trợ phát âm. Ngoài ra, Lingoes còn có thể sử dụng các công cụ dịch online như Google Translate, Answer, Dictionary để giúp bạn dịch lược tốt hơn.
Bên cạnh đó, Lingoes cũng cung cấp cho người dùng cách nhanh nhất để tra cứu từ điển và dịch thuật giữa các ngôn ngữ như: tiếng Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Nga, Nhật, Trung, Hàn, Thụy Điển, Thái Lan, Việt nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ba Lan, Ả Rập, tiếng Do Thái và trên 80 ngôn ngữ.
Với công cụ dịch tại vị trí con trỏ rất sáng tạo, Lingoes tự động nhận diện các từ và định nghĩa của chúng ngay khi bạn di chuyển con trỏ và trỏ đến bất kỳ văn bản nào, sau đó nhấn phím tắt. Nó sẽ không làm phiền đến công việc hiện tại của bạn.
Lingoes sở hữu đầy đủ tính năng của một phần mềm thương mại phổ biến hiện nay và liên tục sáng tạo để phát triển các bộ từ điển mở và thiết kế ngôn ngữ chéo. Rất nhiều từ điển được liệt kê để miễn phí tải về. Lingoes là công cụ tốt nhất hỗ trợ bạn học tất cả các loại ngôn ngữ.

Hướng dẫn cài thêm bộ từ điển Anh Việt cho Lingoes:

Để dịch Anh Việt hoặc Việt Anh, các bạn cần phải cài thêm bộ từ điển hỗ trợ tương ứng cho Lingoes.
  • Tải từ điển Anh Việt tại đây
  • Tải từ điển Việt Anh tại đây
Tải 2 file có đuôi *.ld2 về máy, mở Lingoes, chọn Dictionary => Install, trỏ đường dẫn tới file *.ld2 và nhấn Open:



Cài thêm từ điển hỗ trợ cho Lingoes



Tính năng chính:

Hỗ trợ dịch cho trên 80 ngôn ngữ

Lingoes cung cấp các bộ từ điển và dịch thuật văn bản trong hơn 60 ngôn ngữ trên thế giới, nó hỗ trợ dịch chéo giữa các ngôn ngữ khác nhau. Những ngôn ngữ này bao gồm: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Esperanto và nhiều hơn nữa.

Hỗ trợ dịch văn bản trên 34 ngôn ngữ

Các dịch vụ dịch thuật trực tuyến được cung cấp bởi Lingoes tích hợp với các công cụ dịch thuật văn bản tiên tiến nhất trên thế giới, bao gồm Systran, Promt, Cross, Yahoo, Google, Altavista... Nhờ đó, việc dịch thuật văn bản trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các công cụ này để hỗ trợ công việc dịch thuật của mình và so sánh các kết quả khác nhau được tạo ra từ các công cụ đó, giúp bạn hiểu văn bản theo nhiều ngôn ngữ mà bạn không quen thuộc. Các ngôn ngữ hỗ trợ bao gồm: tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Hy Lạp, Thụy Điển, Trung, Nhật, Hàn, Ả Rập, Việt Nam và nhiều hơn nữa.

Nhấn Ctrl + Right để dịch thuật tại vị trí con trỏ

Bạn có thể dịch các từ tại bất cứ vị trí nào của màn hình bằng cách sử dụng chức năng dịch thuật ở vị trí con trỏ của Lingoes. Đơn giản chỉ cần nhấn phím Shift, hệ thống sẽ tự động nhận diện các từ được lựa chọn bởi con trỏ và sau đó hiển thị kết quả. Hiện tại, chức năng dịch thuật con trỏ hỗ trợ: tiếng Anh, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Trung, Nhật, Hàn...

Dịch văn bản được lựa chọn

Lingoes tích hợp công cụ dịch văn bản tại vị trí con trỏ, tính năng tra từ trong từ điển và dịch thuật thông minh nhờ "Translate selected text". Với việc lựa chọn từ hoặc câu trong màn hình bằng con trỏ, nó sẽ dịch ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn sang 23 ngôn ngữ khác. Nó rất thuận tiện để sử dụng, chúng tôi tin rằng công nghệ mới này sẽ thay đổi phương thức giao tiếp giữa người với người.

Phát âm từ và đọc văn bản

Lingoes cung cấp chức năng phát âm từ và văn bản dựa trên công nghệ Test to Speech mới nhất mà có thể giúp bạn nhanh chóng học cách phát âm các từ cũng như rất thuận tiện để học tập và ghi nhớ.

Quản lý mở nhiều từ điển

Khả năng quản lý mở cho phép bạn dễ dàng tải và cài đặt từ điển theo nhu cầu riêng của mình. Hơn nữa, bạn có thể thoải mái cấu hình cài đặt chúng.

Từ điển miễn phí và hỗ trợ tải hàng ngàn từ điển khác

Sẽ có hàng ngàn từ điển được cung cấp trong tất cả các loại ngôn ngữ và lĩnh vực cho người dùng để miễn phí tải về và sử dụng. Hiện nay, dữ liệu này đang được cập nhật mỗi ngày.

Từ điển trực tuyến và Wikipedia

Nếu không có sẵn từ điển trong máy, bạn có thể sử dụng dịch vụ từ điển trực tuyến và nhận nhiều kết quả hơn. Đồng thời, từ điển bách khoa toàn thư trực tuyến chẳng hạn như: Wikipedia với 9 ngôn ngữ và 3.500.000 bài viết được cung cấp.

Hệ thống phụ lục

Ngoài ra, Lingoes còn có chức năng chuyển đổi tiền tệ, trọng lượng, đơn vị chiều dài, ... chuyển đổi giờ khu vực so với giờ quốc tế, xem mã điện thoại các nước trên thế giới, chức năng máy tính, bảng nguyên tố hoá học, tra động từ bất quy tắc .... Rất nhiều tính năng để bạn khám phá.

Hướng dẫn cài đặt:

(Chú ý: Các bạn có thể download bản portable đã được cấu hình, add thêm từ điển và giọng đọc longman)
Ngoài các từ điển trên thì lingoes mặc định đã có một số từ điển trực tuyến trong nó (đòi hỏi máy phải kết nối internet) google dictionary, google defination, jukuu english sentense( cái này rất hay, nếu bạn muốn viết một câu nào đó dài dài, nhưng bạn chỉ biết một số từ thì có thể dùng cài này, nó sẽ cho bạn rất nhiều câu ví dụ chứa những từ mà bạn viết vào,
Ví dụ:  I am hungry thì nó sẽ cho
           I am hungry because I did not eat breakfast.
           I am hungry; indeed, I am almost starving.
           As a matter of fact... I am hungry.
           I am hungry.
           I am hungry but I have been hungry for loner than I want to remember.
           Then he added aloud, "Yes, sir, I am hungry--very hungry." 
          The man seated himself again, and said, without raising his voice, "I am at an inn,I am hungry, and I shall remain."
          "Even though I am hungry, I don't want to eat anything."
           Hey, I am hungry, dad.  
And my answer was very simple. I would have tried to draw a little attention to myself. I would have said I am hungry that I am dying, I am cold, I am in pain, or something, but she gave me much more-she gave me her grateful love.và rất nhiều câu khác nữa => rất tốt cho việc học English Writing
  • Bước tiếp theo là download giọng đọc cho nó, vì giọng đọc mặc định chán lắm
  • Gói giọng đọc cho từ điển: mình rất thích của longman
  • Đối với những bạn cần càng nhẹ càng tốt thì có thể chỉ cài phần giọng đọc text to speech ở dưới cũng được
  • Gói giọng đọc cho phần đọc một câu, hay đoạn văn (khi bạn dịch): nếu bạn nào đã cài english grammar 2.7 và tải một số giọng đọc cho nó thì có thể dùng luôn cho lingoes, còn bạn nào chưa tải thì có thể tải giọng đọc theo link sau: Lee_Australian_English_Male_22khz.exe
  • Tham khảo thêm giọng đọc nữ và một số giọng đoc cho các ngôn ngữ khác ở link trên cùng
(chú ý: Nếu ai đã cài win 7 rồi thì giọng đọc mặc định trong máy khá hay, không cần cài thêm giọng đọc English)

Tiếp theo là phần cấu hình cho từ điển:

  • Sau khi download các file từ điển bổ sung và cài đặt lingoes thì bạn cho chạy lingoes
  • Vào phần Dictionary
  • Chọn Install => tìm file từ điển bạn vừa download về (có đuôi ld2 =>open) =>yes, yes, cái này đơn giản mà

  • Sau khi cài đặt từ điển, chúng ta cần chọn thứ tự hiển thị các từ điển, và thứ tự truy xuất kết quả khi bạn tra từ trên thanh search của Lingoes.


  • Thoát phần cài đặt từ điển
  • Giải nén phần giọng đọc của Longman (nhớ là longman đấy) vào folder ~\~\lingoes\speech (~:tùy thuộc vào nơi cài đặt từ điển lingoes)
  • Cài đặt giọng đọc Lee_Australian_English_Male 22khz Voice (install bình thường)
  • Vào lại lingoes
  • Chọn Configuration
  • Phần User interface nên để English hay Vietnamese thì tùy
  • Chuyển sang thẻ Translation, chọn Vietnamese như hình

  • Chuyển sang thẻ Speech, phần Nature voice english chọn Lingoes English, chọn Enable, rồi click chuột vào Rebuild index file
  • Phần Text to speech, chọn Lee_Australian_English_Male.. , như hình sau:

  • Thế là xong rồi đó, bình thường khi tra một từ bạn nhấn chuột phải +CTRL. Phần này bạn có thể tự cấu hình trong phần Configuration, nếu muốn tra từ khi bôi đen thì nhấn ALT+Z, hoặc nhấn chuột phải vào Biểu tượng lingoes trên System Tray chọn Translate selected text hoặc các bạn có thể sửa lại các Hotkeys để thuận tiện hơn:

Tổng hợp


No comments